Thứ Hai, 17 tháng 10, 2011

CƯỜI PHÁT

Người Việt Nam mình có nhiều tính xấu lắm. Điều này thì ai mà chả biết nhưng mà chả ai chịu nhận đâu.
Hôm nay nhân dịp mạng cơ quan bị  “toi” nên có thời gian rảnh ngồi chơi. Trên cơ sở  một số câu chuyện nhỏ mẹ Bống “tăm tia” được (2 trong số 3 câu là của sếp nhớn) mọi người tự rút ra cho mình kết luận về các tính xấu nhé
1. "Dũng cảm" thế
Có hai vợ chồng nhà nọ bị 1 toán cướp đột nhập vào nhà. Tên này bắt hai vợ chồng ngồi vào một góc nhà, lấy phấn vạch một vạch rồi bảo: “ hai đứa chúng mày trật tự ngồi đây, đứa nào thò chân ra ngoài vạch là tao bắn chết”. Sau khi bon cướp khoắng sạch đồ đạc và bỏ đi, chỉ còn hai vợ chồng ở lại thì ông chồng đột nhiên cười sằng sặc. Chị vợ ngạc nhiên tưởng chồng mình mất của hóa điên, sợ quá hỏi thì ông chồng trả lời: “Bọn cướp này ngu dễ sợ, nãy giờ anh thò chân ra ngoài vạch mấy lần mà chúng nó cũng không biết”.
KL: ngay cả khi bị rơi vào thế yếu, chả có gì trong tay mà cũng thích chống đối, thích khoe mẽ…

2. Đúng cũng bị phạt
Có hai anh nọ nói chuyện với nhau, rồi cãi nhau. Một anh nói 7x7= 28. Người kia cãi lại là 27. Hai bên cãi nhau lên quan huyện. Anh Hai Bảy biết mình sẽ thua nhưng lỡ rồi nên hối lộ quan huyện ít tiền. Quan huyện xử anh Hai Bảy thắng, anh Hai Tám thua. Anh Hai Tám tức quá mới kiện lên quan phủ. Quan phủ xử anh Hai Tám thắng nhưng rồi nọc cả hai anh ra đánh mấy chục roi. Anh Hai Tám tức quá liền hỏi quan huyện sao xử anh thắng mà còn đánh anh. Quan phủ lừ mắt bảo: cái tội của ngươi là đã biết rõ 7x7=28 rồi mà còn cãi ì xèo, chuyện không có gì mà kiện lên cả huyện, phủ. Cái gì mình đã biết rõ là đúng thì mình cứ làm chớ mắc chi phải cãi. Không đánh mi cũng uổng.”
KL: cái gì đã biết là mình đúng mà còn cứ cãi. Bị quan đánh là phải

3.  Sự tích cá mắt lồi
Có hai anh cùng nhau đi câu cá cạnh nhau. Một anh câu được rất nhiều cá mà toàn cá to trong khi anh kia câu mãi mới được nhõn con cá bé bằng ngón tay. Anh câu nhiều nhìn sang thấy thế bảo:
- Thôi, con cá nhỏ thế ông lấy làm gì?
- Nhỏ cũng kệ tui mắc mớ chi ông – Anh câu ít bực mình vặc lại
- Thôi tui đổi cho ông con cá to này, ông đưa con cá nhỏ đó cho tui – anh câu nhiều đề nghị.
Nghe vậy anh câu ít đồng ý giao con cá nhỏ cho anh câu nhiều để đổi lấy con cá to. Anh câu nhiều liền thả ngay nó xuống sông.
Bỗng dưng một ánh chớp lóe lên và từ dưới sông xuất hiện một vị thần. Vị thần nói với anh câu nhiều:
- Ta là thần sông và cũng chính là con cá mà ngươi vừa thả ra lúc nãy. Nay ta muốn trả ơn ngươi và cho ngươi một điều ước. ngươi hãy ước đi.    
 Anh câu ít thấy thế liền ý kiến ngay với thần:
- Nè ông thần, sao ông cho ông kia mà ông không cho tui. Không có tui giao con cá thì ông kia có thả cho ông ra được không?
Thoáng chút ngạc nhiên nhưng vị thần mỉm cười quay sang anh câu ít nói:
- Ồ thế ư? Thôi được rồi, ta cũng sẽ cho cả hai ngươi. Ta cho ngươi một điều ước, nhưng nếu ngươi ước cái gì thì anh chàng kia (í nói anh câu nhiều) sẽ được gấp đôi.
Anh câu ít suy nghĩ hồi lâu. Nếu anh ước có 1 cái nhà thì anh câu nhiều sẽ được 2 cái, anh ước có 1 xe ô tô thì anh kia lại 2 ô tô, anh ước có 1 em chân dài thì lập tức anh kia có đến 2 em. Nghĩ mãi, cuối cùng anh câu ít lên tiếng:
-         Thưa thần, tui xin ước được … mù 1 mắt ạ
Vị thần nghe xong trợn  mắt, ngã đánh ầm xuống nước biến thành con cá mắt lồi.
KL: ghen tức đến mức sẵn sàng chịu thiệt cho người khác... chết  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét