Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

BẬN

Không phải nói dóc chứ ở cái cơ quan này ai mà nói với mềnh là :"dạo này anh/chị/ tớ bận lắm" thì mềnh phải quay đi giấu một nụ cười đểu.
Hồi trước quản lý cả cái tỉnh to đùng có gần 20 mạng chuyên viên đã chả nghe ai nói bận
Bi chừ gần trăm em chuyên lo tham miu mọi sự từ miếng đất rẻo lên đến cái cống hôi, bận ơi là bận
Bận là khi không sắp xếp được mọi thứ cho khoa học, công việc phân công không được đâu vào đấy
Bận là khi việc người nọ chồng qua người kia mà không phân định được, dẫn đến chồng chéo mâu thuẫn rồi phải đi giải quyết chuyện chồng chéo mâu thuẫn đó .
Bận là khi phải tỏ ra mình là người rất chi là quan trọng để đến nỗi không mần được mấy chuyện mà mình cho là bình thường khác, để tỏ ra mình VIP hơn mấy thèn mình cho là bình thường khác.
Bận là khi mần những chuyện không rõ ràng, minh bạch rồi tới khi có ai thanh tra, kiểm tra đến thì cuống lên lo đối phó giải nọ trình kia...thậm chí là bận đi nhậu với họ để ... mong thông cảm.
Bận là khi không có đủ trình độ thực sự để giải quyết công việc cho ổn, hay nói đúng  hơn là ngồi nhầm chỗ để làm những việc quá sức mình, mà mình cứ tưởng thế là oai...
Việc nhà mình có mấy ai kiu bận đâu, vì thiên hạ cũng không cho đó là cái quan trọng để phải kiu bận. Mềnh thì lại khác. Rằng em  bận ở nhà rửa đ.. cho cụ bô, không ai thay được. Rằng em phải dạy con học thi, không ai thay được...Thậm chí em đang bận ngồi nhậu với mấy người bạn tâm giao, không đi được...
Được bận vì gia đình, vì chồng vì con, vì bạn bè thân thiết là cái bận chính đáng nhất của mỗi con người mà nhiều người lại quên
Còn kiu bận chuyện cơ quan, chỉ là chuyện đầu môi chót lưỡi để đối phó, để tỏ ra mình quan trọng ...
Nói thế chứ hôm nay mềnh cũng đang kiu bận với thèn em con cậu, không về dự đám giỗ ông ngoại mình  được. Ấy là mình nói dối để tránh một chuyện khó xử trong gia đình khi phải lựa chọn hoặc về nhà nó hoặc về nhà mẹ nó. Hơ hờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét