Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2010

ngày 1/1


Ngày 1 tháng 1 năm 2010, Chào một năm mới, nghĩ về năm đã qua...
Năm 2009 thực sự là một năm tồi tệ nhất trong lịch sử của mình.
Năm 2009 được bắt đầu bằng sự ra đi của ông nội cu Bống và 6 tháng sau là của ông ngoại cu Bống. nói sao hết những nỗi buốn, sự hẫng hụt của cả nhà dù rằng đôi khi mình vẫn có cảm giác khi trở về nhà sẽ được nghe cái giọng nói rổn rảng của ông : "ai rứa hè?"
Năm 2009 là năm của những sự khủng hoảng. Thế giới thì khúng hoảng tài chính, kinh tế còn bản thân mình thì khủng hoảng về lý tưởng, mục đích và tệ nhất là lòng tin tất nhiên kèm theo đó là sự chán nản, tuyệt vọng, những phản ứng thái quá.... Nói như Nhà thơ Trần Từ Duy (mình mới được gặp) "Nhân  cách lúc có lúc không".
Năm  2009 có vẻ là một nốt lặng trầm buồn, một gam màu lạnh lẽo xám xịt nhất trong bức tranh cuộc đời những tưởng chí là những màu sắc tươi vui. Nhưng nhờ vậy mình (chứ không phải người khác và không cần là người khác) lại có thể thấy mình ở một góc khác, một gam màu khác, một nốt nhạc khác. Đến nỗi những cuộc điện thoại, những dòng chat chit của bạn bè cứ trở nên lo ngại "Mèo ơi có làm sao không? sao khác thế?" Cảm ơn các bạn, chẳng qua các bạn chưa từng biết đến một con Mèo với những suy nghĩ nổi loạn và trạng thái hẫng hụt chơi vơi mà thôi.
Năm 2009 với những suy nghĩ mang dáng dấp của những kẻ quá khích, bất cần. Không quan tâm đến việc người ta muốn gì ở mình mà luôn khẳng định "mình muốn gì". Một năm muốn làm "kẻ  phạm tội yêu nước", sẵn sàng ký tên  chống khai thác Bô xít ở Tây nguyên, sắn sàng mang áo phông có in dòng chữ "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam !" ...
Năm 2009 cũng để nhận ra mình là kẻ may mắn khi được nhiều người yêu quí thật lòng, một người vô cùng hạnh phúc vì đã được khóc cho bố mình. Nghĩ mà thương cho thằng bạn con liệt sĩ ở Ucraina" Mày còn được khóc cho bố mày chứ tao có được đâu"....   
 Một năm kết thúc khá có hậu và cuộc sống lại mỉm cười với mình bằng căn nhà mới sáng sủa, rộng rãi. Chỉ tiếc ba không còn nữa để được sống ở đó...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét