Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010

ĐÁM CƯỚI CHỊ

Chiều qua nhận được thiệp mời cưới của bà chị họ (bằng tuổi mình).Nhận xong rồi, cứ ngồi nghĩ mãi về chuyện của chị. 
Chị đang là một người vào loại có chức quyền của tỉnh, là một phó ban quan trọng của Tỉnh ủy. Cỡ mình chưa là cái đinh gì so với chức vụ của chị. 44 tuổi, có 1 con gái đã hai mươi, ông chồng hiền lành...cuộc sống của chị được coi là ổn định, đàng hoàng.
Thú thật, mình không hiểu rõ về cuộc sống gia đình của chị, chỉ nghe loáng thoáng chị với chồng không hợp nhau. Anh N. không những không phải là một người chồng vũ phu, tệ nạn mà trái lại theo đánh giá của mình anh là một người hiền đến mức ...đụt. Có lẽ vì vậy, mà chị chán anh chăng. Mình nghe con em kể lại " Hôm trước, em gặp anh N. thấy ảnh thiệt tội. Ảnh cứ đi theo em, biểu em năn nỉ chị đừng ly dị anh".  
Người chị định lấy làm chồng bây giờ thì mình cũng có biết cách nay vài năm. Anh ta là một người đàn ông lanh lẹ, hoạt bát có dáng của một người làm ăn khá giả. Nhưng nói chuyện với anh thú thật mình có cảm giác kém tin tưởng vì những lời nói của anh cứ trơn trượt, nhầy nhẫy...        
Nhận được thiệp cưới của chị, cảm thấy kỳ kỳ. Tuổi này, lại cưới tập 2 rồi chứ có phải trẻ nỏ gì nữa mà bày đặt ...Tất nhiên chuyện gia đình riêng của chị chả nên bình luận này nọ, nhưng cũng thấy không đồng tình và có phần gì đó lo lắng cho chị. Ông chồng mình thấy mình ngồi thần người ra thì bảo: "em ạ, anh nghĩ rằng rồi chị ấy cũng sẽ thêm một lần hối hận nữa cho mà xem." "sao anh nói thế?" Mình hỏi.  "Chị ấy là người có chức vụ, lại làm công tác tổ chức mà chính ngay cuộc sống của gia đình mình chị ấy còn không tổ chức nổi thì còn nói làm gì. Nếu chị ấy biết cách thì đã lựa chọn đúng người chồng cho mình. Hoặc giả cho dù anh chồng cũ có kém cỏi thì cũng biết cách mà vực người ta lên chứ không phải cái kiểu thất vọng về chồng cũ để lấy một ông chồng khác với những tiêu chuẩn ngược hẳn 180 độ. Như thế anh đoán trước rằng chị ấy sẽ lại thêm 1 lần thất vọng nữa mà thôi."
Dù rất biết là ông chồng mình có lý nhưng mình cũng thầm mong chị đừng sớm thất vọng.
Ngồi chơi nói chuyện, con bạn mình bảo: " đến tuổi này rồi mà còn cưới xin làm gì. Nếu nói giải thoát với chồng cũ thì cứ đi chơi cho nó thoải mái. Dại gì mà đâm đầu vào cưới chồng khác làm gì cho mệt. Lại thêm một lần hầu hạ chồng chứ được ích gì."
Lòng lại lo lo cho chị. Chả biết hạnh phúc là gì...   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét