Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

THỜI GIAN, THỜI GIAN

Cảm thấy bất ổn, cứ phải giật mình thon thót khi ngồi sau lưng ông chồng vừa vui vẻ vài ba ly bia chúc Tết (tửu lượng lão này vào loại thần sầu, vài ba ly bia chỉ là muỗi)
Cảm thấy thờ ơ với những tin tức mà người khác nói ra như là một lời chúc mừng. Ừ thì sao, lên chức biết đâu lại là cái chuyện chẳng hay ho gì, nhiều tiền - ừ thì biết đâu lại là cái để nuôi dưỡng mầm mống của tai hoạ và cái tai hoạ lớn nhất là sự ỷ lại của hai chú nhóc.
Như hồi trước lẽ ra đã có thể nhảy nhót phản ứng ngay lên nếu ai đó có nhận xét không đúng về mình. Nhưng giờ thì chỉ cười buồn và im lặng khi thấy bạn cho mình tệ đến thế.
Cảm nhận sâu sắc thời gian là thuốc chữa hiệu nghiệm nhất cho mọi thứ tổn thương. Qua thời gian, sự chông chênh sẽ được chèn chống như những hạt bụi nhỏ dần dần khoả lấp những ô trống cuộc đời…
Từ bao giờ, từ bao giờ nhỉ? Có lẽ không xa lắm, đã cảm thấy “trầm ngâm” hơn với những tin tức thời sự được cho là nóng hổi; đã không còn nhanh nhẩu “phát” ra những câu nói đầy cảm tính về một vấn đề thời sự nào đó; lạ thay, đã lại còn khyên lũ em út thôi hãy bình tĩnh chờ đợi chớ đừng vội tung ra những kết luận này nọ; bởi đã thấy cuộc sống hình như đã không còn tuân theo những quy luật nữa rồi; đã thấy ở kẻ khùng cũng có những điều có lý và ở người cao sang quyền quý những sự rất dở hơi. Những thứ tưởng như rõ ràng là thế, hay ho là thế giờ đã có thể hoài nghi. Ngược lại, những thứ tưởng chừng như bỏ đi lại thấy cần nhặt nhạnh thu gom trở lại …
 Không cãi nhau, chán tranh luận, thôi bàn bạc chuyện thế sự này nọ, có nghe nói thì chỉ buông ra một tiếng thở dài hoặc một thái độ khiến người đối diện … muốn hiểu ra sao thì hiểu …
Chỉ có một cách giải thích cho tất cả những điều này …không còn nghi ngờ gì nữa.
Ấy là … ta đã già rồi …

4 nhận xét:

  1. Dù sao thì cũng chúc mừng,bạn Ớt hehe :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc mừng vì đã (đủ tỉnh táo để) nhận ra là mình đã già (còn hơn ôi kẻ cứ nghĩ mình còn trẻ) phải không bạn HB. Dù sao thì cũng cám ơn bạn, he he

      Xóa
  2. Bạn HB thân mến, mình rất quý bạn mặc dù không biết bạn là ai, làm gì và ở đâu. Mình vẫn theo dõi bạn thường xuyên nhưng việc còm các èn của bạn thì từ nay trở đi mình sẽ không làm thế nữa. Có vẻ như có quá nhiều phiền toái và liên luỵ từ những cái còm ấy rồi. Mong bạn thông cảm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ, mình hiểu. Có nhiều kẻ quấy rối trên blog mình lắm. Mình kiểu gì cũng "chơi" được, còn bạn thì khác. Mình ủng hộ tinh thần "vui thì chơi, phiền thì thôi", hihi. Vui vẻ lên bạn Ớt nhé.

      Xóa