Thứ Năm, 10 tháng 3, 2011

ĐỒNG BỌN

Một tuần trôi qua với đầy những biến động, với đủ thứ cảm xúc, với đủ mọi trạng thái, cuối cùng đã kết thúc bằng câu nói nửa đùa nửa thật của sếp: "Chỉ có con mẹ Đốp này nó mới dám làm thế chứ ai mà dám..." và cu A cười bảo: " Rời chậu cảnh cây ra ngoài đất bãi rồi hả bác? Xin chúc mừng nhé""
Tự ái, cảm thấy không được tôn trọng là cảm xúc đầu tiên trong chuỗi cảm xúc cứ thi nhau ào ạt kéo đến. Từ sự tự ái này  dẫn đến cái quyết định thay đổi hoàn toàn 180 độ so với dự kiến được manh nha trước đó nhiều tháng trời.  Cũng thật bất ngờ với cả chính mình rằng tại sao mình lại đi đến cái quyết địnn thay đổi, lật ngược mọi thứ và bất ngờ vì sao nó chỉ mới đến mà đã sắt đá đến mức không ai lay chuyển được.
Mùng 8.3 nhận Quyết định điều động. Mùng 9.3 được gọi qua nhận phân công công việc mới đồng thời với việc làm hồ sơ ứng cử HĐND. Buổi chiều mùng 9.3, tắt máy di động, lên mộ ba,  ngồi suy nghĩ tất cả mọi thứ. Không liên lạc với ai kể cả chồng. Ừ thì cũng phải có lúc tự mình suy nghĩ, without mọi sự "can thiệp" của những cái đầu khác. Không có ai năn nỉ, không có ai khuyên bảo, không có ai xui này xui nọ, chắc chắn chẳng có ai đe dọa...
 
Lần đầu tiên ngồi một mình trong yên tĩnh quả là điều nên làm. Suy nghĩ: mình cần gì nữa? Chắc chắn không phải là một chức vụ  "bà" trong các bài diễn văn, để rồi mệt mỏi với những sự  soi qua, xét lại hay là suốt những năm còn lại trong công sở luôn phải nhìn ai đó với cặp mắt "hàm ơn". 

Mấy cô bé trong cơ quan tít mắt cười khi "sếp" nó (giờ không còn là "sếp" nó nữa) tung tăng cùng chúng nó đi uống cà phê sau câu trả lời đầy "đanh thép": "Tôi không ứng cử nữa"   

Mấy câu thơ làm vội, tặng mấy "đệ tử ruột"

Ta trở về làm “đồng bọn” của em
Nhâm nhi ly cà phê sáng sớm
Nhung nhăng hàng bánh, hàng chè chiều muộn
Xòe tay nói chuyện … trên trời …

Cứ thế hồn nhiên thanh thản giữa cuộc  đời
Thấm cơn nóng, lạnh  của đất trời thay đổi
Đất vẫn cằn khô, mưa sa, gió bụi …
Xám màu mây, vẫn gật đầu nghe em bảo đẹp trời

“Suýt nữa” leo cao, bất chợt thấy ở đời
Nơi sung sướng đã hẳn đâu nhà cao, máy lạnh
Cụng ly bia sẽ thấy mình chống chếnh
Thèm lắm em ơi những quán cóc vỉa hè

Cây cảnh- thì thôi, đất bãi - ta về
Cùng em rong chơi, cùng em chanh cốm
Cùng em hò reo, cùng em sầu muộn
Ta lại thấy mình cười trong lấp lánh mắt em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét