Thứ Hai, 14 tháng 9, 2009

BÀ NỘI TRỢ

Hôm nay vào BBC, nghe Mẹ Nấm trả lời phỏng vấn về việc bị bắt và bị ... thả.
Mẹ Nấm nói bằng một giọng rất tự hào rằng " Tôi chỉ thể hiện lòng yêu nước của mình dưới góc độ của một bà nội trợ".
" BÀ NỘI TRỢ" ấy chắc chắn đã làm cho hàng triệu người Việt Nam phải xấu hổ. Trong đó chắc chắn có mình.
Bà nội trợ Mẹ Nấm chắn chắn không bị bắt và ... không bị thả chỉ vì là một bà nội trợ.
Hôm qua đây mình chợt có ý nghĩ rằng: cuối năm nay, trong bản kiểm điểm Đảng viên mình sẽ viết như sau: "Tôi thấy là tôi chỉ làm theo những điều mà tôi nghĩ là đúng nhưng những điều ấy có khi không đúng với đường lối của Đảng, mặc dù Đảng chưa bao giờ bảo tôi "không được làm những điều ấy". Đó là những điều:
- Ký tên vào bản danh sách những người phản đối dự án Bô xít -Tây nguyên với đầy đủ tên tuổi, trình độ học vấn, chức danh (cái này mình rõ ràng hơn Trương Duy Nhất)     
- Thể hiện sự tức tối và qua đó đã tuyên truyền và phát động cho (mới được) một số ít những người thân chống lại sự bành trướng của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nói thật là họ không bán những áo thun mang dòng chữ phán đối dự án Bô xít và "Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam, chứ nếu có bán tôi sẵn sàng mặc nó và có thể vì đó mà ... ăn cơm trại giam.
- Tư tưởng của mình cũng rất tức tối khi nghe tin những Người buôn gió, Mẹ Nấm, ... bị bắt và bị thả với những bắt buộc cam kết không được viết Blog nữa. Mình đánh giá đó là một trò ... rẻ tiền Cái trò này sẽ ...làm tăng thêm những mẹ Nấm như mình mà thôi
Nếu mình viết thế thì không biết sẽ như thế nào nhỉ? Cái này hay đấy. Một cú sốc cho chi bộ đấy. Mà có lẽ chả phải là chỉ cho riêng chi bộ.
Viết như thế thì mình cũng kèm theo cái đơn ... cho em về nhà làm nội trợ.  
Từ trước đến nay mình luôn chắc chắn không phải là một bà nội trợ dù cả với nghĩa đen và nghĩa bóng. Mình cũng không bào giờ muốn người ta coi mình là một bà nội trợ. Nhưng bây giờ thì mình mong mình được là một bà nội trợ biết bao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét