Thứ Hai, 3 tháng 8, 2009

HỌP LỚP

Đi họp lớp ở Qui Nhơn về, mệt mà vui. Lớp năm nay họp ít hơn năm trước, do cúm heo, do đến phút chót có vấn đề đột xuất, do ốm dọc đường và nhiều lý do khác nữa. Đi họp lớp sau 20 năm để thấy mình và ...nhiều người khác đã hiện lên những vết chân ... khủng long, con cái thì đã lớn lên, học đại học hoặc mới thi đại học (nghĩa là chúng nó bằng chúng mình hồi trước).  Mình già là phải...
Ngạc nhiên vì lần này xuất hiện mấy nhân vật chưa từng có mặt tại các cuộc họp lớp trước đây.
Thứ nhất là Ngọc lùn đi cùng chồng, một anh chàng cao ráo, khá đẹp "chai" (quá đẹp so với nó). Lão Hải Bọ ngựa giả vờ ngây thơ bảo chồng Ngọc: "Ông mà lấy được con Ngọc lùn khoá 10 của tụi tui là ông phải bao cà phê cho cánh con trai tụi tui đó nghe". Con mèo nghe thấy thế lanh chanh chen ngang: "Ối giời ơi, có mà cả con trai K10 này phải bao ông Học uống cà phê mới đúng chứ" . Nói xong thấy hối hận ngay vì bọn con trai toe ra cười làm bố cu Học hơi bị sường sượng. Lão Bọ ngựa cũng nhanh trí tương thêm 1 câu mắng té tát vào mặt con Mèo: "Cái con này, cả khoá này phải mời lão Tiến nhà mày một chầu nhậu vì lão rước dùm cái bản mặt của mày thì có. Ăn với chả nói". Bọn con trai và Mèo nhe răng ra cười trừ lần nữa.
Nhân vật thứ hai là Trung Rôbe. Nhân này biệt tăm biệt tích ở đâu mà 20 năm nay mới gặp lại. Cứ ngỡ hắn ta thù K10 lắm vì K10 hồi ấy như mọt lũ "tiểu tướng hồng vệ binh" biểu quyết cho hắn ở lại lớp 1 năm vì tội xúc trộm mấy lon gạo. Hắn ta cũng đã từng bị lũ con gái tẩy chay vì hồi ấy dám bỏ Bình Hối để chạy theo một em sv khoá dưới. Nhưng thôi hắn đã đến đây họp lớp, đã tham gia sinh hoạt chung với lớp và tâm sự với Mèo rằng : Dù các bạn có ghét mình đến mấy K10 vẫn là khoá của mình, mình vẫn là người của K10 chứ không bao giờ là của khoá khác. Tốt tốt, thế là tốt
Nhiều chuyện lung tung lang tang hay ho nữa nhưng sẽ kể ở blog của khoá
Nói chung, mình rất được mọi người iu quí dù rằng 4 năm học trong trường chả được thằng ch... nào để ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét