Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

GIANG HỒ

Giang hồ tay nải cầm chưa chắc
Hình như ta mới khóc hôm qua
Giang hồ ta chỉ giang hồ vặt
Nghe tiếng cơm sôi cũng nhớ nhà!
Phạm Hữu Quang
Mình biết là mình có máu … giang hồ nhưng đúng là chỉ giang hồ vặt, giang hồ một cách … hồn nhiên, kiểu nghĩ gì nói nấy, thích gì làm nấy, chả sợ ai hết, rồi lại …sợ hết mọi người. Cũng có lần được sếp ưu ái định đưa vào hàng ngũ lãnh đạo nhưng bây giờ thì cả sếp và mình đều thở phào may quá vì không có mình trong đó. Bản thân mình thấy may vì nếu làm lãnh đạo sẽ là bị “đứt”  sự giang hồ vốn có trong huyết quản. Còn lãnh đạo thì dĩ nhiên thấy may vì bây chừ mới biết là con này có máu .. .giang hồ.  
Năm nay, những bài học nhận ra từ xưa nhưng học rùi vẫn phải học tiếp. Có vẻ như chữ “sâu” đã thực sự giúp mình thoát khỏi cái … xuất lãnh đạo (đã nói ở trên) một cách ngoạn mục nhưng thiếu một chữ “nhẫn” nên biến mọi thứ thành ra … ngứa mắt thiên hạ và phiền đến bản thân. Hờ hờ.
 Rút kinh nghiệm, miễn bình lựng về những vấn đề không liên quan. Nhưng mà thấy chướng quá thì lại ngứa miệng. Nói xong , biết mình dại nên lại … rút kinh nghiệm tiếp.
  Năm 2011 quả thiệt là có quá nhiều những biến cố đến với mình nhưng cũng giúp cho mình “ngộ” ra nhiều điều.
 Mình ngộ ra giá trị của quyền lực. Dĩ nhiên là ngộ ra sức mạnh không tưởng của quyền lực. Quyền lực đúng là vô biên, hô “biến” đủ thứ, quyền lực là cái để người ta nhân danh nó muốn làm gì thì làm, muốn nói gì thì nói.  
Mình cũng ngộ ra rằng quyền lực mạnh mẽ như thế nhưng lại “dị ứng” với mềnh. Thì thế mới xảy ra cớ sự để mềnh ngộ ra thêm rằng quyền lớn nhất của mềnh là quyền từ chối quyền lực dù biết  từ chối quyền lực cũng là cái “tội”.
Năm nay, cuối năm thấy cần phải rũ bỏ tất tật ra khỏi đầu óc để trở lại mình bình yên hồn nhiên, như 1 cậu nhóc sau  nửa ngày giang hồ, phải vác cái bụng đói òng ọc chạy vội về nhà…
Năm mới đến, đang nắm trong tay một cơ hội mới (dĩ nhiên tránh xa quyền lực)    
Nói gì thì nói, mềnh vẫn là một đứa giang hồ… vặt,  rất vặt…    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét